Quy trình sửa chữa tại Trí Nhân
Bước 1: Nhận máy
Đối với khách hàng tại TP Hồ Chí Minh:
- Nhận máy trực tiếp tại cửa hàng
- Nhận máy tại nhà của khách hàng (Bán kính không quá 5km)
Đối với khách hàng ở các Tỉnh, Thành Phố khác:
- Nhận máy tại các chành xe
- Nhận máy qua các dịch vụ chuyển phát nhanh như: GHN, GHTK, Viettel Post, EMS, DHL, Fedex, Kerry…
Bước 2: Kiểm tra sơ bộ và phân loại lỗi
Sau khi nhận máy của khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra ngay tại chỗ, phân loại lỗi nhẹ hay nặng để tư vấn giá sửa, thời gian sửa cho quý khách.
Những lỗi được xem là LỖI NHẸ:
- Hư hỏng các linh kiện ngoại trừ bo mạch chính. Ví dụ: Màn hình (LCD), Pin (Battery), Bàn Phím (Keyboard), Cáp màn hình (LCD Cable), Loa (Speaker), Ổ cứng (HDD, SSD), Ổ quang (ODD, Optical Driver), Quạt (Fan), CPU dạng socket, RAM …
- Lỗi các cổng ngoại vi trên mainboard. Ví dụ: Cổng USB, Lan, HDMI, CRT, Jack Headphone, USB-TypeC, Thunderbolt, DisplayPort…
- Lỗi hệ điều hành hoặc lỗi phần mềm.
- Lỗi nhiệt độ.
Những lỗi được xem là LỖI NẶNG:
- Các lỗi liên quan đến bo mạch chủ (Main, Mainboard, Motherboard). Ví dụ: mất nguồn, có lên nguồn nhưng không lên hình, kích lên tắt ngay, chạy 1 lúc thì tắt, chạy 1 lúc thì treo hoặc dump…
- Các lỗi liên quan đến CPU dán. Ví dụ: Chạm chết cpu dán, không nhận wifi (dù đã thay card wifi khác), không nhận ổ cứng (dù đã thay ổ cứng khác), không nhận tất cả các cổng USB, không lên hình, lên hình nhưng bị rác, sọc, xé hình…
- Các lỗi chập chờn không theo chu kỳ. Ví dụ chạy 1 lúc hoặc vài ngày thì tắt máy đột ngột, hoặc lâu lâu bị màn hình xanh, hoặc lúc lên hình lúc không…
- Các lỗi lạ và chưa xác định được nguyên nhân.
Bước 3: Tư vấn cho Khách Hàng chọn loại sửa phù hợp
Sau khi đã nắm được tình trạng máy, dựa vào loại lỗi của máy mà chúng tôi sẽ tư vấn cho Khách Hàng chọn lựa 1 trong 3 hình thức sửa như sau:
1. Sửa lấy liền:
- Áp dụng cho các trường hợp máy bị Lỗi Nhẹ.
- Thời gian đợi lấy liền: 10 phút – 1 tiếng 30 phút (Các máy dự kiến sửa tốn nhiều thời gian hơn 2 tiếng sẽ không thể sửa lấy liền)
- Đối với các trường hợp bị lỗi Không Quá Nhẹ nhưng cũng Không Quá Nặng mà muốn sửa lấy liền thì sẽ tốn thêm 30% tổng giá sửa so với Sửa thường.
- Đây là hình thức sửa có giá sửa rẻ nhất vì khách hàng không phải trả thêm 30% phí như hình thức Sửa Lấy Liền hoặc Sửa Gấp. Đồng thời cũng là hình thức sửa an toàn nhất vì chúng tôi có nhiều thời gian để sửa cũng như test lại máy cho hoàn thiện trước khi giao lại cho khách hàng.
- Áp dụng cho tất cả các loại lỗi. Đặc biệt những lỗi chập chờn hoặc phải đặt linh kiện vài ngày mới có hàng thì bắt buộc phải Sửa thường.
- Thời gian từ lúc nhận máy đến lúc báo bệnh báo giá: trung bình 48h (2 ngày)
- Thời gian từ lúc báo giá đến lúc sửa xong và trả máy: trung bình 24h (1 ngày)
- Áp dụng cho các trường hợp máy bị lỗi không quá nặng hoặc nặng nhưng khách hàng cần máy gấp để phục vụ công việc.
- Quý khách sẽ phải trả thêm 30% tổng giá sửa chữa so với hình thức Sửa thường.
- Vì chúng tôi làm việc theo lịch hẹn, luôn có những máy đang đợi chúng tôi phải hoàn thành. (Ví dụ Hôm nay là thứ 2 nhưng theo lịch hẹn chúng tôi đã nhận máy đến thứ 4, và hiện tại đang xử lý những máy nhận từ thứ 7 tuần trước). Do đó để có thời gian sửa máy cho quý khách chúng tôi phải làm thêm giờ hoặc làm ngoài giờ thì mới kịp tiến độ để giao máy gấp cho quý khách mà vẫn đảm bảo đúng tiến độ trả máy như đã hẹn cho các khách hàng khác.
- Vì sửa những lỗi không phải là nhẹ thì cần nhiều thời gian và sự thoải mái khi làm. Nếu phải sửa gấp thì áp lực khi làm việc là rất lớn.
So sánh 3 hình thức sửa
Sửa Thường
Sửa Gấp
Sửa Lấy Liền
Bước 4: Ký tên linh kiện và nhập thông tin khách hàng
Sau khi đã tư vấn về giá sửa, hình thức sửa. Nếu khách hàng đồng ý sửa thì chúng tôi sẽ tiến hành tháo máy để quý khách ký tên lên từng linh kiện của máy, sau đó cung cấp thông tin để chúng tôi ghi vào phiếu nhận máy.
Mỗi phiếu nhận máy sẽ gồm 3 liên (1 liên dán lên máy, 1 liên giao khách hàng và 1 liên lưu trữ), và sẽ có mã số riêng. Khi đến nhận máy quý khách vui lòng mang theo phiếu nhận máy, nếu không có phiếu hoặc nội dung trên phiếu không trùng hợp với liên còn lại dán trên máy thì sẽ không được nhận máy.
Bước 5: Báo giá và tiến hành sửa chữa
Đến ngày hẹn ghi trên phiếu nhận máy, chúng tôi sẽ gọi điện cho quý khách để báo bệnh và báo giá. Nếu quý khách đồng ý chúng tôi sẽ tiến hành sửa, nếu không đồng ý thì chúng tôi sẽ ráp trả, không tốn phí kiểm tra.
Quý khách có thể theo dõi trạng thái sửa chữa online theo link này: https://trinhanlaptop.vn/tra-cuu/
Bước 6: Chạy Test và bàn giao máy
Máy khi sửa xong sẽ được cho chạy test để kiểm tra độ ổn định, sau đó chúng tôi sẽ liên hệ để khách hàng đến nhận lại máy.
Quý khách có thể kiểm tra hạn bảo hành online theo link này: https://trinhanlaptop.vn/tra-cuu/